วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552


อุณหภูมิ >> น้องๆ ห้ามนำนาฬิกาเรือนโปรดของตัวเองไปวางไว้ในสถานที่ร้อนๆ หรือเย็นจัดนะจ๊ะ รวมถึงบริเวณที่มีสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เช่น เตาไมโครเวฟ วิทยุ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้นาฬิกาเดินช้าลง
สายหนัง >> ต้องระมัดระวังสายหนังสุดสวยของเราไม่ให้ถูกน้ำนะจ๊ะ และเมื่อใช้สายหนังไปเรื่อยๆ แล้ว ควรที่จะมีการเปลี่ยนสายบ้าง เพราะสายหนังเป็นแหล่งรวมของเชื้อราจ้ะ
ถ่าน >> โดยปกติแล้วอายุการใช้งานของถ่านนาฬิกาแต่ละเรือนจะอยู่ 2 ปี ดังนั้นเมื่อถึงกำหนดแล้วน้องๆ ก็ควรที่จะนำนาฬิกาไปเปลี่ยนถ่านก้อนใหม่นะจ๊ะ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนแล้วล่ะก็ สารเคมีจากถ่านที่หมดอายุแล้ว อาจจะรั่วอยู่ภายในนาฬิกา และเป็นสาเหตุที่ทำให้นาฬิกาเจ๊งได้นะจ๊ะ
มาเพิ่มอายุขัยของ "นาฬิกา" กันเถอะ
ไขลาน >> ถ้าซื้อนาฬิกาแบบออโตเมติกมาใหม่ แบบที่เข็มนาฬิกายังไม่ได้เดินเลยล่ะก็ ควรที่จะไขลานจนครบ 30 ครบ ก่อนที่จะตั้งเวลานะจ๊ะ
ตกน้ำ >> นาฬิกาเรือนโปรดตกน้ำ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้น้องๆ ต้องรีบนำนาฬิกาไปให้ช่างซ่อมโดยเร็วที่สุดนะจ๊ะ เพราะน้ำที่เข้าไปจะทำให้กลไกของนาฬิกาเป็นสนิมได้
การเอาใจใส่ดูแลของชิ้นโปรดไม่ว่าจะเป็น "นาฬิกา" หรือสิ่งอื่นๆ จะเป็นการยืดอายุการใช้งานของมันให้อยู่กับเราได้ไปนานๆ นะจ๊ะ ว่าแต่น้องๆ มีของชิ้นโปรดบ้างไหม ถ้ามีล่ะก็ มีวิธีดูแลรักษายังไงบ้างจ๊ะ ไหนลองเอามาบอกพี่ปัดหน่อยนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน