วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เทรนด์ดัดผมยังแรงไม่หยุด ยิ่งในยุคนี้การจะมีผมลอนเป็นเรื่องง่ายมาก หาซื้อที่ม้วนผมไฟฟ้าติดบ้านไว้สักอัน มีแกนให้เลือกหลายขนาดลองซื้อมาทดลองดูก่อนดัดจริงว่าลอนขนาดไหนจะเหมาะกับหน้าตัวเอง รู้ก่อนดัด
1. อย่างแรกที่สาวๆ ต้องคำนึงคือเช็คสภาพเส้นผมว่าแข็งแรงพอที่จะดัดได้หรือเปล่า ก่อนดัดสัก 2-3 สัปดาห์ ควรบำรุงผมอย่างเต็มที่ จะหมักผมด้วยทรีตเม้นท์ หรือเลือกหมักแบบวิธีธรรมชาติก็ตามใจค่ะ ยิ่งหลังดัดอย่าลืมบำรุงให้มากกว่าเดิมล่ะ
2. พอเวลาล่วงเลยไปผมจะมีการงอกขึ้นใหม่ จะช้าจะเร็วขึ้นอยู่กับแต่ละคน คอยสังเกตดูว่าจะต้องดัดเพิ่มหรือเปล่า แต่อย่าดัดซ้ำสองในเวลาที่ใกล้เคียงกันเด็ดขาด นั่นคือการทำร้ายเส้นผมอย่างแสนสาหัส เลือกดัดเฉพาะส่วนที่งอกใหม่ หรือ่วาจะปล่อยให้ตรงส่วนบนแล้วหยิกส่วนปลายแบบนี้ก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ
3. สำหรับสาวผมดัดที่อยากทำสีให้ทิ้งระยะห่างสัก 2 สัปดาห์ ทิ้งช่วงให้เส้นผมแข็งแรงกว่านี้ แล้วค่อยทำสีตาม ถ้าตัดสินใจทำเลยแทนที่ผมจะสวยอาจจะกลายเป็นฟางข้าวโดยไม่รู้ตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน