วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ดูแลผมดัด
1. ไม่สระผมภายใน48 ชั่วโมงแรกหลังการดัดหมาดๆ ถ้าเลยเวลาแล้วให้เลือกใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเฉพาะผมดัดเท่านั้น
2. หวีผมด้วยหวีซี่ห่าง ไม่ควรใช้แปรงแปรงผมเด็ดขาด ใช้แค่นิ้วมือช่วยจัดแต่งทรงให้เข้าที่เข้าทางก็พอแล้ว
3. หลังสระผมควรซับให้แห้ง เพราะความเปียกสามารถทำให้เส้นผมยืดตัวได้ และหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับการดัดผม ปล่อยให้เส้นผมแห้งเองจะดีกว่าค่ะ
4. เลือกใช้เซรั่มลดความพองฟู หรือใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเส้นผมแบบ Super Hold ประเภทแว็กซ์ หรือโลชั่นลูบผมช่วยให้อยู่ทรงและจัดลอนได้ง่าย
5. ใช้ไดร์เป่าผมให้เสยไปข้างหลัง แล้วใช้นิ้วมือเสยผมจนผมหยิกเริ่มคลายลอน ใช้น้ำมันใส่ผมหรือแฮร์โค้ทชโลมเบาๆ จะได้ผมทรงใหม่เป็นลอนสวยไม่หยิก หลังจากนั้นใช้สเปรย์เพิ่มวอลุ่มเส้นผมทับอีกครั้ง
6. ผมที่ดัดลอนใหญ่จะจัดทรงยาก ใช้มูสชโลมผมที่เปียกหมาดๆ แสกผมแล้วแบ่งผมเป็นช่อ ม้วนโรลขนาดใหญ่ทิ้งไว้ให้แห้ง ใช้นิ้วจัดแต่งทรงตามชอบ ถ้าอยากเปรี้ยวจี๊ดแนะนำให้แสกข้างจะช่วยให้ลุคส์ดูเซ็กซี่ขึ้น




ดัดแล้วต้องเจอ
ผมที่ดัดไม่เกิน 2 เดือน เส้นผมในส่วนโคนที่งอกขึ้นมาใหม่ก็จะมีลักษณะตามธรรมชาติของเส้นผมเดิมปรากฏออกมา อย่างคนเอเชียที่มีเส้นผมเหยียดยาวไม่มีอาการโค้งงอ ผมที่งอกมาใหม่จะตรง การดัดผมเพิ่มจึงจำเป็นอย่างยิ่ง การดัดซ้ำต้องพยายามหาวิธีป้องกันไม่ให้น้ำยาที่ใช้ทั้งขั้นตอนแรกและขั้นตอนสุดท้ายไปออกฤทธิ์ในที่ที่ไม่ต้องการให้ทำ ซึ่งช่างทำผมที่มีประสบการณ์สูงจะจัดการเรื่องนี้ได้ไม่ยากค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน